ตลาดเป้าหมาย

  การวิจัยและการวิเคราะห์
ตลาดเป้าหมาย
จากผลการแบ่งส่วนของตลาดบริการเสริมความงาม โดยใช้เกณฑ์ประชากรศาสตร์ด้านเพศ อายุรายได้ในเบื้องต้น พบว่ากลุ่มเป้าหมายของสถานเสริมความงามนั้น จะเป็นได้ทุกเพศทุกวัย
แนวโน้มทางการตลาด
              รูปแบบการบริการ จากการสำรวจตลาด แม้ว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีความต้องการใช้บริการเกี่ยวกับหน้ามากกว่าส่วนอื่นๆ แต่เพื่อให้เกิดความสะดวกสบายกับลูกค้าและแสดงถึงความเป็นมืออาชีพ จึงเสนอการให้บริการที่ครบวงจร สำหรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการบริการครบขั้นตอนในที่เดียว โดยเน้นคุณภาพของการบริการที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกสบายและผ่อนคลาย เนื่องจากผู้ที่จะมาใช้บริการจะเข้ามาหาด้วยความรู้สึกที่ต้องการมาพักผ่อน และได้รับความรู้สึกที่ดีทั้งร่างกายและความผ่อนคลายหลังจากเข้ารับบริการ รวมถึงมาตรฐานในการให้บริการที่มีความน่าเชื่อถือโดยพนักงานจะต้องได้รับการฝึกฝนอย่างดีก่อนที่จะออกให้บริการแก่ลูกค้าและ จะต้องมีการอบรมพัฒนาทักษะในการให้บริการอย่างสมํ่าเสมอ เป็นการสร้างแรงจูงใจพนักงานในการให้บริการที่ดี และเป็นการสร้างความแตกต่างด้วยตัวพนักงานที่มีคุณภาพ
การแข่งขัน
ปัจจุบันนี้การแข่งขันทางธุรกิจสูง เพราะเป็นการเปิดธุรกิจไม่ยากนัก ต้นทุนให้การทำธุรกิจไม่สูงมากทำให้การเปิดธุรกิจ
ร้านเสริมสวยมากขึ้นเรื่อยๆ
1.  ต้องมองว่า ผู้บริโภคหรือ ลูกค้า ต้องการอะไร เพื่อจะได้นำสิ่งนั้นมาขายแก่ลูกค้า  ซึ่งมากกว่า
แค่ขายของที่เรามีอยู่
2.   กลยุทธ์ด้านการจัดการบริหารต้นทุน ให้ดีที่สุด เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน ทำให้ต้นทุนต่ำสามารถทำราคาให้ถูก
กำไรสูงขึ้น
3.  กลยุทธ์ด้านการเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า

4.   กลยุทธ์ด้านการสื่อสาร การนำเสนอข้อมูลของธุรกิจสู่ลูกค้า ให้เข้าใจง่ายสร้างความน่าสนใจด้วยสื่อนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น